วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคการขายของออนไลน์ ง่ายๆ คุณก็ทำได้

เริ่มขายออนไลน์อย่างไรมี เทคนิคการขายของออนไลน์ มาฝาก

วันนี้มีการแนะนำในเรื่องของเทคนิคการขายของออนไลน์เบื้องต้น เป็นสิ่งที่ผู้สนใจที่จะหันมาทำการค้าขายผ่านออนไลน์ควรรู้ ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่ควรรู้ในเบื้องต้นมีดังนี้

- ข้อมูลสำคัญ ข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้า สินค้า ช่องทางการชำระเงิน หรือแผนที่ โดยต้องจัดทำไว้เป็นไฟล์ดิจิตอล
- ภาพถ่ายสินค้า ในการขายของออนไลน์ภาพถ่ายสินค้าถือว่ามีความสำคัญมากต่อการดึงดูดความสนใจและการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากลูกค้าไม่มีโอกาสได้สัมผัสสินค้าจริงๆ ดังนั้นร้านค้าควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย
- เตรียมคน เตรียมระบบให้พร้อม ร้านค้าที่จะประบสบความสำเร็จได้ นอกจากการมีร้านค้าออนไลน์ที่สวยงาม สินค้าที่ดูน่าสนใจ จำเป็นจะต้องมีเบื้องหลังการทำงานที่เป็ฯระบบด้วยเพื่อการรับออร์เดอร์ที่ไม่ผิดพลาด การจัดเตรียมสินค้าได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ตลอดจนการจัดส่งที่ตรงต่อเวลา การแบ่งหน้าที่หรือจัดระบบการทำงานต้องชัดเจน


- หัดใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน เป็นเครื่องมือที่สำคัญมากในการใช้เพื่อการขายสินค้าออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการสร้างร้านค้าหรือการติดต่อกับลูกค้า ผู้ค้าจำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้อย่างคล่องแคล่ว
- เขียนบทความเกี่ยวกับสินค้า บทความเป็นทั้งการให้ข้อมูลกับลูกค้า เป็นฐานข้อมูลให้กับทีมงานในการขายสินค้าหรือใช้ในการตอบคำถามของลูกค้า และยังช่วยในเรื่องของ SEO หรือการติดอันดับใน Search Engine ด้วย
- เตรียมข้อมูลสินค้า นอกจากจัดเตรียมรายการสินค้าต่างๆ ที่จะขายแล้ว ต้องจัดเตรียมในเรื่องของข้อมูลด้วย การให้ข้อมูลที่ละเอียดชัดเจนย่อมช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า
- ทำเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ การสร้างร้านค้าหรือเว็บไซต์ขายสนิค้าออนไลน์มีให้เลือกมากมายหลายวิธีหลายช่อง มีทั้งเว็บไซต์ที่ให้บริการเปิดร้านค้าโดยการจ่ายแพ็กเกจรายปี มีทั้งเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เรียกว่า CMS หรือจะจ้างคนเขียนเว็บไซต์ขึ้นโดยเฉพาะก็ได้
- การโปรโมท การมีร้านค้าออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะทำอย่างไรให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าเข้ามาที่ร้าน นั่นก็คือ การโปรโมท ซึ่งมีอยู่ 2 แบบคือ แบบที่ไม่เสียเงิน เช่น การพิมพ์เบอร์โทรของร้านไปกับกล่องพัสดุ การโฆษณาผ่านเว็บไซต์ของร้านเอง การทำนามบัตร และการโปรโมทที่เสียเงิน เช่น การซื้อแบนเนอร์โฆษณา หรือทำโฆษณากับ Facebook Ads ทำโฆษณา Google Adwords หรืออื่นๆ

เพียงแค่นำเอา เทคนิคการขายของออนไลน์ ที่นำเอามาฝากกันแค่นี้คุณก็ประสบความสำเร็จได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น