วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

เครื่องทำพาสต้ากับประเภทของเส้นพาสต้า

เครื่องทำพาสต้ากับประเภทของเส้นพาสต้า มีกี่แบบ อะไรบ้าง

พาสต้าเป็นอาหารอิตาเลี่ยน ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย พาสต้าเป็นอาหารประเภทเส้นที่มีมากกว่า 600 ชนิด เฉพาะที่ผลิตขายมีมากถึง 350 ชนิดด้วยกัน สามารถนำมาประยุกต์ใช้ทำอาหารได้นานาชนิด มีรสชาติที่อร่อย

พาสต้าแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ พาสต้าแบบแห้ง ทำจากแป้งซาลิโมนาที่ได้จากข้าวสาลี และพาสต้าแบบสดทำจากแป้งสาลี ไข่ และน้ำมันมะกอก นำมานวดและรีดตัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ ซึ่งเป็นพาสต้าที่มักทำกันเองในครอบครัว แต่พาสต้าแบบสดสามารถเก็บไว้ได้ไม่กี่วัน จึงไม่เป็นที่นิยมเท่ากับพาสต้าแบบแห้งค่ะ ส่วนพาสต้าที่คนไทยคุ้นเคยและนิยมนำมาประกอบอาหารแบ่งได้เป็น 5 ชนิด คือ


พาสต้าแบบแผ่น (Stuffed pasta)
แป้งพาสต้าน้องใหม่แบบแผ่นห่อ มีรูปร่างคล้ายเกี๊ยวสอดไส้ผัก เนื้อสัตว์หรือซีส ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็ได้แก่ ลาซานญ่า (Lasagne) และราวิโอลินี (Raviolinl) พาสต้าแบบเส้น (Long pasta)
ที่เราพบเห็นกันบ่อย ๆ ก็คือ สปาเกตตี (Spaghetti) คาปาลีดันเจลโลหรือสปาเกตตี เส้นผมนางฟ้า (Capalli d’angelo) ลิงกุยเน่ (Linguine) ฟูซิลลี (Fusilli) และบูคาตินี (Bueatini) ล้วนแล้วแต่เป็นพาสต้าแห้งที่มีลักษณะเส้นกลม แบนและยาว ซึ่งเข้ากันได้ดีกับซอสมะเขือเทศ ซอสเพสโตและซอสที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ จะนำมากินกับแกงเขียวหวาน ต้มยำและอาหารไทยนานาชนิดก็อร่อยเข้ากัน

พาสต้าริบบอน (Ribbon pasta)
พาสต้าสดเส้นแบนทำจากแป้งผสมกับไข่ มีทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่และเส้นใหญ่ เหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา อย่างเฟตตูชิเน่ (Fettuccine) และตาลิยาเตลเล่ (Togliatelle) ที่เพิ่มความอร่อยได้ด้วยซอสครีม

พาสต้าแบบท่อ (Tubes)
พาสต้ารูปร่างหลากหลายทั้งลักษณะตรงยาวคล้ายหลอดดูดน้ำแบบบริกาโตนี (Rigatoni) รูปทรงตัดเฉียงปลายทั้งสองข้างอย่างเพนนี (Penne) และทรงบิดเกลียวที่เรียกว่าฟูชิลลี (Fusilli) ส่วนมักกะโรนีหลอดกลม ๆ ที่เรารู้จักกันดีก็อยู่ในประเภทนี้ด้วย ซึ่งพาสต้าเหล่านี้มีเครื่องปรุงที่เข้ากันได้เยอะ แต่ซอสที่กินแล้วเข้ากันแบบสุดๆ ต้องยกให้กับซอสมะเขือเทศ ซอสผักและซอสเนื้อ

หากเราทำธุรกิจสำหรับพาสต้าแล้วจะให้ทำทีละอันก็คงไม่ใช่ดังนั้นเราต้องมีเครื่องมือในการช่วยทำนั้นก็คือ เครื่องทำพาสต้า – La monferrina Dolly เป็นเครื่องผลิตพาสต้าแบบกระทัดรัดที่เหมาะสมมากสำหรับร้านอาหาร ตัว Dolly สามารถใช้เป็นเครื่องผสมไปได้ในตัว สามารถใช้แป้งชนิดใดก็ได้ และ สามารถผลิตพาสต้าเส้นสั้น หรือ ยาว ซึ้งสามารถกำหนดได้ โดยมีดที่ใช้ตัด และ รูปร่างที่หลายหลาย โดยการเปลี่ยนแม่พิมพ์ ตัวเครื่องภายนอกนั้นทำมาจากอะโนไดซ์บนอลูมีเนียม และตัวใบมีดทำมาจากสแตนเลส มีปุ่มนิรภัยและสวิชต์ไฟ เพียงแค่นี้เราก็สามารถทำพาสต้าได้ตามความต้องการของลูกค้าได้แล้ว สั่งจองเครื่องมีข้อสงสัยสามารภติดต่อสอบถามได้ที่ MKUNIGROUP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น