วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

ฮวงจุ้ยบ้านสวยเชียงใหม่ ที่ทำให้ชีวิตสดใส!

5 ข้อ ฮวงจุ้ยบ้านสวยเชียงใหม่ ที่ทำให้ชีวิตสดใส!

ครั้งนึ่งเราจะเลือกสร้างบ้านสวยเชียงใหม่หรือซื้อบ้านนั้นเราควรจัดฮวงจุ้ยบ้านให้น่าอยู่และจำทำให้ชีวิตสดใส ดังนั้นในบทความนี้เราจึงเอา 5 ข้อของหลักฮวงจุ้ยที่ดีๆมาฝากกัน

1. บ้าน กับพลังความสดชื่น
เพราะพลังฮวงจุ้ยที่ดีต้องสะอาด สดใส สามารถไหลลื่นได้อย่างเป็นอิสระ ไม่โดนปิดกั้นจากที่ใดที่หนึ่งของบ้าน ทุกสิ่งโดยรอบล้วนแต่มีพลังที่ไหลเวียนเปลี่ยนแปลงแบบไม่คงที่อยู่เสมอ คงกำลังสงสัยใช่ไหมว่าต้องทำยังไงพลังฮวงจุ้ยถึงจะสะอาด สดใส วิธีง่ายๆเลยคือ คุณควรจัดบ้านให้เรียบร้อย จัดตู้เสื้อผ้าให้สะอาด โรงจอดรถต้องเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่รกรุงรัง



2. นอกบ้าน
ไม่ใช่แค่ตัวบ้านของเราเท่านั้นที่ต้องสำรวจตรวจเช็คฮวงจุ้ย บริเวณโดยรอบก็สำคัญไม่แพ้กัน ฮวงจุ้ยบ้าน ที่ดีด้านนอกต้องเปี่ยมไปด้วยพลัง Sha Chi หรือSi Ci ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนของสิ่งมีชีวิตไหลเวียนอยู่โดยรอบ เพราะพลังเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมความสมดุลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย ทำให้เกิดความสงบสุข มีความสุขและสุขภาพดี ควรมีลักษณะโล่งกว้างไม่มีสิ่งใดมาบดบัง แต่ถ้าหากบ้านของคุณตั้งอยู่ตรงกับทางแยก หรือสนามหญ้าหน้าบ้านมีความลาดเอียง บ้านหลังนั้นคงต้องได้รับการดูแลเรื่องฮวงจุ้ยเป็นอย่างดีแล้ว

3. รั้วบ้านเก็บโชค
ทุกอณูของบ้านล้วนมีความหมายแม้กระทั่งรั้วรอบด้านนอกของบ้านก็เช่นกัน รั้วบ้านที่ดีควรมีความสูงเท่ากัน ไม่ควรใช้รั้วที่เป็นปลายแหลมหันเข้าบ้าน หรือประตูรั้วสีเข้มทึบ เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้เกิดปัญหาทางการเงิน นอกจากนี้ประตูรั้วสีอ่อนที่สูงระดับเดียวกับรั้วก็เชื่อกันว่าจะทำให้เก็บได้ดีอีกด้วย

4. รับรู้ถึงพลังที่ดีตั้งแต่เปิดประตู
ลองนึกดูว่าเมื่อคุณเปิดประตูบ้านเข้าไปสิ่งแรกที่คุณเห็นคืออะไร ห้องน้ำใช่ไหมหรือกระจก? ถ้าเป็น 2 อย่างนี้บอกก่อนเลยว่าไม่ดีแน่นอน เมื่อเปิดประตูทางเข้าหลักของบ้านเข้าไปคุณต้องรู้สึกได้ถึงพลังที่ดีสดชื่น เพราะตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วบริเวณทางเข้าต้องสะท้อนถึงความยินดีต้อนรับ ถ้าเดินเข้าไปแล้วรู้สึกหดหู่คงต้องปรับขยับพื้นที่กันหน่อยแล้วล่ะ

5. ทางเดินโล่งๆช่วยให้โปร่งสบาย
ทางเดินโปร่ง โล่ง กว้าง จะช่วยให้พลังงานโชคลาภเดินทางเข้าบ้านสวยเชียงใหม่ได้อย่างสะดวก ดังนั้นแล้วตามหลักของการจัด ฮวงจุ้ยบ้าน ที่ดีควรจัดพื้นที่ให้ปลอดโปร่งไม่รกรุงรัง ไม่มีสิ่งใดขวางกันทางเดิน ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทางเดินโปร่งๆนอกจากจะช่วยเรื่องเสริมโชคลาภแล้วยังช่วยป้องกันในเรื่องอุบัติที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น