วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

คำถามชวนสงสัย "จะขายออนไลน์อะไรดี"

จะขายออนไลน์อะไรดี

ในปัจจุบันนี้การขายของบนโลกออนไลน์นั้นกำลังฮิตกัน และก็เกิดคำถามขั้นมาว่า สงสัย "จะขายออนไลน์อะไรดี" สำหรับวันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่าจะขายอะไรดี

1 สินค้าเฉพาะกลุ่ม
สินค้าเฉพาะกลุ่ม ในที่นี้ หมายถึงสินค้าที่เราขายให้กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกัน รักสิ่งเดียวกันเหมือนพวกชมรม กรุ๊ป ที่เค้าจะรวมตัวกัน เพราะมีความคิด ชอบ รักในสิ่งเดียวกันอย่างเช่น ของเล่น ของสะสม อุปกรณ์รถยนต์ อุปกรณ์แต่งหน้า ของตกแต่งบ้าน

2 การขายโดยมีจุดยืนที่เด่นชัด
สำหรับคนที่ยังมองหาอยู่ ว่าจะขายออนไลน์อะไรดี ไอนั่นก็ดี ไอนี่ก็น่าสนใจ ไอนู่นก็อยากทำช้อยในใจเยอะมาก ดังนั้นแนวทางมีดังนี้จัดร้านตัวเองให้โดดเด่นโดยการบอกจุดยืนของร้านเราว่าเราจะมั่นคง ยืนหยัด อยู่ทีแนวนี้เท่านั้นนะเพื่อง่ายต่อการเจาะกลุ่มลูกค้า และง่ายต่อการโปรโมท"หลายคนอาจมองว่า อย่างนี้ ก็ทำให้กลุ่มเป้าหมายน้อยลงอ่าสิ"ถ้าหากเรามองให้ลึกลงไปนั้น กลุ่มเป้าหมายอาจไม่หลากหลายเท่ากับการเปิดขายทุกเพศทุกวัยแบบนั้น แต่มันทำให้เราเข้าถึงเป้าหมายที่เราถนัดได้ง่าย ได้ดี ได้ลึกซึ้ง เข้าใจและนอกจากนั้น มันยังทำให้ร้านของเราดูเชี่ยวชาญ ดูเด่นลูกค้าเข้ามาก็ไม่ต้องลังเลว่า เอ๊ะ ร้านนี้จะมีอันนี้ขายไหมนี่จะสั่งซื้อได้ไหมนะ ? แต่เราทำให้ลูกค้า เข้ามาร้านเราปั๊ปมั่นใจได้ทันทีว่าใช่ ร้านนี้แหละขายสินค้าเฉพาะผู้หญิงฉันเป็นผู้หญิง ฉันมั่นใจว่าเสื้อตัวนี้ต้องของผู้หญิงชัวร์ ของใช้อันนี้ต้องของผู้หญิงชัวร์ๆ

 


3 ขายในสิ่งที่ถนัด แต่ทำให้แตกต่าง
เราถนัดอะไร ก็ทำในแบบนั้น แต่แค่มองให้ลึกลงไปมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่คล้ายกัน ใกล้เคียงกัน แต่ไม่ได้มีเยอะมากมายจนกลายเป็นสินค้าที่ล้นตลาดขนาดนั้นอย่างเช่น สมมติเราชอบเสื้อผ้า อยากขายเสื้อผ้าแต่ถ้าจะขายเสื้อผ้าทั่วๆไป มันก็ล้นตลาดใช่ไหมคะ ?ดังนั้น เราก็ลองเปลี่ยนมาเป็นเสื้อผ้าเฉพาะทางที่หาตามท้องตลาดยาก หรือ มีน้อยเช่น เสื้อผ้าคนอ้วน หรือ บิ๊กไซส์ อะไรแบบนี้ มันก็เป็นเสื้อผ้าเหมือนกัน เพียงแต่แค่ขนาดต่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้

4 สินค้าที่คนซื้อ ไม่กล้าซื้อ
ลองหาและคิดดูว่า อะไรบ้างนะ ที่คนไม่ค่อยกล้าซื้อหรือเวลาซื้อต้องไปคนเดียว ต้องไปซุ่มดูก่อนหรือต้องดูก่อนว่าคนขาย ผู้ชายหรือผู้หญิง ถึงจะกล้าซื้อ ?เช่น ชุดชั้นในแนว sexy มีสาวๆหลายคนอยากได้แต่บางคนอาจจะลังเล ไม่กล้าไปซื้อ อาย เขิล แต่ก็อยากใส่นะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยย เป็นเรื่องปกติมากค่ะ พอเราเห็นอย่างนี้เราก็เอามาเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจเราได้เลยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น