วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

6 เทคนิคการขายของออนไลน์

6 เคล็ดลับ…รวยทันใจจากการขายออนไลน์

ช่วงนี้กระแสขายของออนไลน์กำลังมาแรงเอามากๆ ถามใครๆ ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ถ้าอยากรวยก็ขายของออนไลน์ซิ” และน้องๆ อายุน้อย 100 ล้าน หรืออายุมาก 1,000 ล้าน จากการขายออนไลน์ก็บังเกิดขึ้นให้เราอิจฉาตาร้อนอยู่ทุกวี่วัน แน่นอนว่าโลกออนไลน์นั้นเริ่มต้นง่าย ถ้าคุณสามารถเริ่มขายได้ง่ายๆ แน่นอนว่าคู่แข่งก็สามารถเริ่มได้ง่ายเหมือนคุณนั้นแหละ แต่จะมีแม่ค้าซักกี่คนประสบความสำเร็จ กว่าจะขายได้เป็นหมื่นก็ลมจับ เลิกไปซะก่อนแล้ว สมรภูมินี้ช่างสาหัสเหลือเกินสำหรับมือใหม่อย่างพวกคุณ แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปมาดูกันว่าถ้าคุณอยากรวยแบบทันใจ ต้องทำอย่างไรเรามาดู6 เทคนิคการขายของออนไลน์ที่ได้นำเอามาฝากกัน

1. ทำให้คนเห็นสินค้ามากที่สุด บ่อยที่สุด
โอ๊ย ข้อแรกก็ยากซะแล้ว เชื่อไหมถ้าไม่มีคนเห็นก็ไม่มีคนซื้อหรอก อยากจะขายได้ก็หาวิธีทำให้คนเห็นสินค้าให้มากที่สุด ยิ่งคนเห็นมากเท่าไร โอกาสที่จะเจอกลุ่มเป้าหมายก็มากขึ้นไปอีก วิธีการที่คนใช้กันเยอะๆในปัจจุบันก็มี

– โพสใน social เช่น Facebook, Twitter, instagram, หรือ platform อื่นๆ แต่ที่ดีที่สุดปัจจุบันก็เป็น Facebook และ instagram (วิธีการใช้งานขั้นเทพจะกล่าวถึงในบทความต่อๆไป)
– ทำ VDO ลง Youtube เพื่อเป็น Viral Marketing ให้คนสนใจเกี่ยวกับสินค้า
– ทำ Email Marketing ควรส่งให้ลูกค้าเก่า ลูกค้าใหม่คุณจะเสียเงินฟรีเปล่าๆ ไม่แนะนำ
– ทำ SEO ให้คนเจอเวปในอันดับต้นๆ ของการค้นหาใน Google โดยใช้คำที่คนค้าหาบ่อยๆ
– ลงโฆษณาใน Google Adwords, Facebook, Yengo, BumQ, Nipa
– โพสในเวปที่คนเข้าเยอะๆ เช่น ebay.com, amazon.com, alibaba.com, pantipmarket.com, tarad.com

2. รูปภาพและคำบรรยาย
แน่นอนว่าขายออนไลน์ ลูกค้าไม่มีโอกาสได้เห็นของจริง เพราะฉะนั้นถ่ายรูปสินค้าให้ครบทุกมุมเถอะ ยิ่งลงรูปเยอะยิ่งได้เปรียบ เค้าจะได้ไม่ต้องมาโทรถามว่าด้านข้างเป็นไง ในกล่องเป็นไง ขนาดเท่าไร โชว์ให้เห็นทุกซอกทุกมุมกันไป และเคล็ดลับสุดยอด ณ โลกปัจจุบันคือ ถ่ายสินค้าให้มีรูปคนด้วย (สวย หล่อ หรือผู้ใช้งานจริง ยิ่งดี) เพราะดูเป็นธรรมชาติส่วนคำบรรยายก็เน้นตรงจุด ไม่ต้องอ้อมค้อม เพราะปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่เน้นดูรูป

3. ขยายตลาดใหม่ๆ
ขายในเมืองไทยคู่แข่งเยอะ ลองขายให้ฝรั่งซื้อดูบ้าง (คู่แข่งกลัวเพราะภาษาไม่แข็งแรง แต่หากคุณทำได้ก็มีโอกาสเยอะขึ้น) ดูพวกเว็ป ebay.com, alibaba.com หรือ amazon.com ที่ให้คุณขายสินค้าในเวปต่างประเทศ โดยแต่ละเวปก็มีผู้เข้าชมหลายล้านคนต่อวัน ซึ่งก็ทำให้มีโอกาสที่คนจะซื้อเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งราคาที่ขายไปต่างประเทศก็จะมีราคาสูงกว่าปกติ กำไรก็เพิ่มขึ้นนั่นเอง



4. ส่งให้เร็วที่สุด
แน่นอนว่าสินค้าออนไลน์ต้องส่งทางไปรษณีย์ (น้อยนักจะมีคนมารับหน้าร้าน + บางที่อาจไม่มีหน้าร้านเลย) ลูกค้าส่วนใหญ่อยากได้ของเร็วที่สุดและในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ทุกครั้งที่รับออเดอร์โปรดส่งสินค้าให้เร็วที่สุด EMS เลยยิ่งดี และแพ็คของให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันการแตกหัก

5. สร้างแบรนด์
สร้างแบรนด์ให้กับเวปหรือสินค้าของคุณบ้าง ให้ลูกค้าได้จดจำตัวคุณหน่อย เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะต้องหาลูกค้าใหม่ตลอดชีวิตการขายออนไลน์ ร้านออนไลน์ก็ต้องการการซื้อซ้ำ เพราะมันคือรายได้ที่ไม่ต้องลงทุนมาก

6. ค้าขายอย่างซื่อสัตย์
หลายๆท่านตกม้าตายข้อสุดท้ายเนี่ยแหละ พอขายดีขึ้นก็งกขึ้น ลดต้นทุน โน่น นี่ นั้น ทำให้คุณภาพของสินค้าและบริการที่เคยดี กลับแย่ลง ลูกค้าประจำก็พาลหายไปกันหมด ทุกอย่างที่เคยลงทุนไป ก็มลายหายไปทันตา การที่จะกู้กลับมานั้นทำได้ยาก หากมันเสียไปแล้ว

ใครที่สามารถทำเทคนิคการขายของออนไลน์ครบทั้ง 6 ข้อ เชื่อได้เลยว่ารวยออนไลน์ได้เร็วทันตาแน่นอน ที่สำคัญที่สุด ให้รู้ไว้เถอะว่าคนที่รวยทุกคนนั้น ขยัน อดทน และเคยล้มเหลวมาแล้วทั้งนั้น หากคุณยังไม่ประสบความสำเร็จแสดงว่าคุณยังทำไม่พอ ให้พยายามมากขึ้นอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น