วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคการขาย กับแนวโน้มการแข่งขัน

เทคนิคการขาย กับแนวโน้มการแข่งขันทางออนไลน์

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา สื่อออนไลน์และโลกออนไลน์มีบทบาทการค้าขายและการทำธุรกิจเพิ่มมากขึ้น การโฆษณาการโปรโมทต่างๆ มีการแข่งขันสูง มีกลยุทธ์การตลาดที่เกิดใหม่มากมายที่สอดคล้องกับโลกออนไลน์ ทำให้หลายคนหันมาประกอบอาชีพในโลกออนไลน์กันมาขึ้น เทคนิคการขาย เทคนิคการโฆษณาเกิดใหม่มากมาย บางอย่างก็ไม่น่าเชื่อ บางอย่างเป็นการปรับปรุงต่อยอดจากการตลาดแบบเดิมๆ

แต่การเสพข่าวสาร เสพโฆษณาจากโลกออนไลน์ สิ่งที่ผู้บริโภคควรทำคือ วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆก่อนที่เชื่อว่ามันใช่ หรือมันจริง เพราะการตลาดบนโลกออนไลน์กว่า 70% เป็นการสร้างกระแส เป็นการจุดประเด็น และมันจะมีซ้ำๆกันไปจนหลายคนเอียนและไม่อยากอ่าน เพราะกลุ่มคนที่ทำการตลาดออนไลน์ใช้วิธีเดียวกันหมด บางเว็บไซต์แทบจะลอกกันมาทุกคำ นี่ถือเป็นจุดบอดของ การตลาดออนไลน์ การขายในยุคการแข่งขันสูงที่ควบคู่กับเศรษฐกิจฝืดๆ แบบนี้ คงยากหรือไม่ก็ตัดสินใจนาน กว่าที่ลูกค้าจะยอมควักเงินออกจากกระเป๋ามาซื้อสินค้าของคุณ เราเลยมีสูตรการปิดการขายที่ควรลองนำไปใช้ดู ไม่แน่ยอดขายของคุณอาจจะดีขึ้นก็เป็นได้

เทคนิคการขาย กับแนวโน้มการแข่งขัน


เทคนิคการปิดการขายยุคนี้ อาจต้องอาศัยเรื่องของโปรโมชั่นหนักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นลด แลก แจก หรือแถม ล้วนสร้างแรงกระตุ้นและจูงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี แต่ทีนี้ คุณอาจต้องมีลูกเล่นในการเสนอโปรโมชั่นต่อลูกค้าที่แยบยลสักนิด

สำหรับเทคนิคแรกที่แนะนำก็คือ กลยุทธ์ “ของแถม” นั่นเอง ถือเป็นกลยุทธ์ที่ถูกใช้ในการปิดการขายที่อมตะนิรันดร์กาลมาก เพราะถูกใช้มาทุกยุคทุกสมัย เพราะใครๆ ก็ชอบของแถม ไม่ว่าจะเป็นของแถมที่มีมูลค่าสูงหรือของแถมเล็กๆ น้อยๆ เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองได้รับอะไรที่คุ้มค่ามากกว่าปกติ แต่รูปแบบของแถมอาจเปลี่ยนไปตามกาลเทศะและความเหมาะสม ซึ่งคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น